Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Tại sao ngứa âm đạo sau khi quan hệ tình dục?

Ngứa âm đạo sau khi quan hệ tình dục không hiếm gặp ở chị em phụ nữ, nhưng nguyên nhân do đâu mà chị em lại ngứa âm đạo sau khi quan hệ? Có nhiều chị em không quan tâm đến vấn đề này, tuy nhiên nó có thể là biểu hiện của bệnh lý phụ khoa vì thế chị em nên cảnh giác khi thấy trường hợp này tái diễn liên tục.

Sau khi quan hệ tình dục có không ít câu chuyện để kể và băn khoăn nên bận tâm. Những nữ thường hay nhỏ to cung cấp với nhau rằng họ xuất hiện bị ngứa chỗ kín sau lúc "làm chuyện ấy", thỉnh thoảng còn là cảm giác đau và sưng nóng rát nữa. Dấu hiệu này sẽ hết sau một số ngày Nếu mà ngừng quan hệ lại. Những chị em phụ nữ cũng nói rằng họ có cảm giác lo lắng cũng như không thoải mái đối với dấu hiệu nhận biết trên, tưởng rằng mình bị sinh lý yếu chị em. Tác nhân vấn đề bị ngứa ngáy khu vực kín sau lúc giao hợp là từ đâu?

Vì sao chị em ngứa vùng kín sau khi quan hệ?

Thắc mắc này bắt nguồn từ rất nhiều căn nguyên, có căn nguyên không ít người biết, có tác nhân lại không ai ngờ tới. Rõ ràng là:

Quan hệ mạnh bạo gây thương tổn chỗ kín

Vấn đề dùng các động tác thô bạo lúc "làm chuyện ấy" chắc chắn sẽ để lại biến chứng là những thương tổn, những vết xước nơi chỗ kín. Có khả năng khi cảm hứng bạn không cảm giác được nỗi cảm giác đau này. Cần phải tới “hậu ân ái” bạn mới thấy đau đớn, xót và cả ngứa ngáy râm ran nơi vùng kín. Thường hay, những chỗ bị thương nhỏ sẽ tự khỏi sau một số hôm.

Dấu hiệu của bệnh sinh lý yếu

Khi nội tiết tố nữ giới suy giảm, phái đẹp sẽ giảm sút hưng phấn cũng như “cô bé” cũng tiết ít dịch nhầy hơn trong lúc “ân ái” – hay còn gọi là tình trạng “cô bé” khô hạn. Điều này khiến cho việc giao ban trở nên khó khăn, thường kèm theo biểu hiện khô, nóng rát, giảm sút ham muốn. Do không có chất bôi trơn cần phải lúc dương vật xâm nhập cũng như thúc vào sẽ lưu lại những vết thương tổn cho chỗ kín, làm cho vùng kín có đau cùng với ngứa ngáy.

Mắc những bệnh phụ khoa nữ

Đừng coi thường những bệnh lý như nấm "cô bé", viêm hở tuyến, viêm âm đạo… Chúng có thể là tác nhân khiến cho chỗ kín thấy mùi khó chịu, liên tiếp ngứa ngáy râm ran. Chị em phụ nữ mắc bị viêm âm đạo thường cảm thấy ngứa ngáy chỗ kín đắt hơn, rấm rứt hơn sau lúc "làm chuyện ấy".

Dị ứng với bao cao su

Nếu mà chỗ kín khỏe mạnh cùng với trước đó bạn không có bất kỳ dấu hiệu ngứa ngáy nào. Khi giao hợp có sử dụng bao cao su cũng như Rồi bỗng ngứa ngáy râm ran thì cực kỳ có nguy cơ chiếc bao này là tác nhân dẫn đến dấu hiệu nhận biết trên. Hiện thực là có rất nhiều người bị dị ứng bao cao su, nói cả cánh mày râu và chị em.

Không nên coi thường khi bị ngứa khu vực kín sau khi giao hợp

Phụ nữ Việt thường hay mang tâm lý ngại ngùng cần phải các băn khoăn khó nói thường giấu diếm nhẹm, không dám nói cùng ai. Đừng coi thường dấu hiệu nhận biết mắc ngứa vùng kín sau khi "yêu".

Nếu liên tục bị phải cùng với để lâu chúng có thể gây nên những biến chứng khiến cho tình trạng viêm nhiễm ngày càng trầm trọng, không khó gây nên viêm sâu dạ con gây nên ung thư, dẫn tới kinh nguyệt bị rối loạn, nguy hiểm tới tác dụng sinh sản.

Lời lưu ý của bác sĩ

Khi xuất hiện dấu hiệu mắc ngứa khu vực kín sau lúc giao hợp, nữ cần khiến các điều sau đây:
  • Tạm ngưng chuyện “ân ái” tránh bệnh tình tình nặng hơn, vùng kín không khó bị tổn thương hơn.
  • Tìm rõ nguyên do gây tình trạng khu vực kín mắc ngứa ngáy. Chỉ khi bạn biết rõ tác nhân thì mới có hướng xử lý phù hợp.
  • Rửa ráy chỗ kín thật cẩn thận để bệnh tình nhanh chóng chuyển biến, kịp thời khỏi.
  • Đi đến bác sĩ khám phụ khoa để được bác sỹ chuyên khoa khám và giải đáp sâu hơn.
  • Tăng cường sinh sản nữ cho chính mình bằng thực phẩm bổ dưỡng, thuốc dùng an toàn.
Trên đây là một số thông tin về ngứa vùng kín ở nữ giới, hy vọng sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu chị em bị ngứa vùng kín sau khi quan hệ tình dục thì chớ nên coi thường hãy theo dõi và đi khám phụ khoa ngay khi có dấu hiệu bất thường hoặc tình rạng tái diễn. Mọi thông tin nào khác còn băn khoăn vui lòng liên hệ đến số 0337.644.353 để được giải đáp.

Nguồn: https://suckhoehangngay11.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét